Gialeauto.vn

[Quy Tắc Vàng] Chọn Bạt Phủ Ô tô Cho Xe Bán Tải

Bạt phủ xe ô tô bán tải như xe Ranger, BT50 hay Nissan Navara , được nhiều người tìm kiếm. Khi mua bạt xe bán tải cần lưu ý những điều gì ? Gialeauto.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn bạt phủ xe bán tải chất lượng nhất.

Xem thêm :

[Top] Bạt phủ xe ô tô 4 chỗ

[Hot] Có nên dùng bạt che Ô tô

[Quy Tắc Vàng] Chọn Bạt Phủ Ô tô Cho Xe Bán Tải

[Địa Điểm Hot] Bán Bạt Che Ô tô ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

[Hot] Bạt Phủ Ô tô Tráng Nhôm Chống Nước Mới Nhất

[Top] Bạt phủ xe ô tô 7 chỗ

1. Kích thước bạt phủ xe ô tô bán tải

Hiện nay về dòng xe bán tải thì Ford vẫn đang thống lĩnh thị trường. Ông trùm xe bán tải Ford đã cho ra mắt nhiều dòng xe bán tải với lợi thế khác nhau. Bạt phủ dành cho xe bán tải thường dùng size chuyên dụng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bạt che ô tô bán tải như:

Kích thước bạt che ô tô bán tải

Trên đây là kích thước bạt rất phổ biến ở việt Nam. Nhiều khách hàng sẽ lựa chọn bạt 2XL với kích thước 4,5-4,8m x 1,9 x 1,8m hoặc 3XL có kích thước 4,8m x 2×1,75m cho xe bán tải. Nếu bạn lựa chọn kích thước đó, bạt vẫn sẽ phủ được tuy nhiên nó sẽ không phủ kín đến bánh xe. – – Nếu xe bán tải có cả thùng thì kích thước bạt phủ ô tô bán tải là : 5,3m x  1,8m x 1,5m. Nếu bạn chọn bạt xe nhỏ hơn kích thước này thì áo trùm chỉ trùm được đến thân xe.

2. Vật liệu bạt phủ xe ô tô bán tải ?

2.1 Chất liệu vải OXford cho bạt phủ xe ô tô bán tải

– Oxford 65/35 sợi pha trộn với thành phần bao gồm 65% polyester và 35% Cotton. Vật liệu này thường gọi là vải Oxford. Một số loại vải oxford cao cấp hơn khi tráng thêm lớp nhôm cách nhiệt. Loại vải này có ưu điểm chống nước, chống hấp hơi,

2.2 Bạt phủ xe ô tô bán tải Chất liệu PEVA tráng nhôm

Đây la một loại nhựa tổng hợp có đặc tính, dai, mềm mịn thường dùng làm rèm cửa nhà tắm, bạt phủ ô tô. PEVA thường kết hợp các vật liệu khác làm bạt ô tô như lớp trong là cotton và lớp ngoài là tráng nhôm. Chất liệu PEVA tráng nhôm có khả năng phản xạ tia UV 99%, tia cực tím tốt nhất. Bạt che xe được may từ chất liệu vải PEVA tráng nhôm bền đẹp và rất chắc chắn. Loại bạt này được tráng một lớp nhôm chống thấm nước , chống nắng xiên ngoài ra còn được phủ một lớp PU Bạc bên trong chống tia hồng ngoại. Độ co giãn của loại vải này cao, chống nhăn, chịu lực tốt . Thiết kế bề mặt phủ PEVA thường có hình ô vuông lớn hoặc ô vuông nhỏ, dày có rãnh giúp khả năng tán xạ ánh sáng cực tốt. Loại bạt này giúp hạ nhiệt và giữ nhiệt độ trong xe luôn ổn định.

2.3 Bạt phủ xe ô tô bán tải Dupont

Chủ yếu làm từ Polyester, có khả năng chống thấm nước tốt.

Tùy theo nhu cầu sử dụng và tài chính của bản thân bạn có thể chọn một trong những loại chất liệu trên.

2.4  Bạt phủ ô tô tải PEVA và cotton

– Loại sản phẩm này có 2 màu cơ bản là bạc và xanh

– Sản phẩm này có có bề mặt trơn

Dòng vật liệu này không cản được tia UV, phù hợp cho phủ xe dưới hầm có mái che.

2.5 bạt phủ ô tô tải dù ngụy trang

Đặc điểm sản phầm này chống nước, chống hấp hơi. Đây là sản phẩm được nhiều phượt thủ bán tải yêu thích. Nó không chỉ làm bạt phủ mà còn làm lều hay làm bạt ăn uống ngoài trời.

3. Các loại bạt phủ ô tô cho xe bán tải

Có nhiều loại bạt phủ ô tô cho xe bán tải. Dưới đây là 4 loại phổ biến nhất, bạn có thể xem xét lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

3.1 Bạt phủ ô tô bán tải tự gập

Ưu điểm

 Bạt phủ ô tô thông minh tiện dụng có thể tự quấn tự gập nhanh chóng trong 1 phút.

Khi sử dụng loại bạt này bạn sẽ không bị tốn thời gian phủ bạt và gấp bạt. Vì tính tiện dụng nên nó khá được ưa chuộng hiện nay.

Nhược điểm

Loại bạt này có giá thành cao và dễ bị đánh cắp nên bạn hãy cẩn thận khi sử dụng.

Có vẻ như đây không phải lựa chọn của phần đa dân dùng bán tái. Mà phần đa dân dùng bán tải với điều kiện di chuyển nhiều địa hình phức tạp, thích sử dụng loại bạt thông thường.

3.2 Bạt phủ ô tô bán tải toàn thân

Có thể nói, đây là loại bạt phủ được sử dụng nhiều và khá được ưa chuộng bởi nhiều tính năng. Loại bạt ô tô này giống như tên gọi của nó, có thể che hết toàn bộ phần thân ô tô. Kích thước loại này thường lớn, rộng để có thể bao trọn được toàn bộ ô tô. Chính vì kích thước rộng rãi như vậy, không chỉ giúp chắn nắng cho xe mà còn có tác dụng chắn mưa cho ô tô, khá tiện lợi.

Bạt phủ toàn thân ô tô giúp làm giảm nhiệt độ trong xe ô tô. Nhờ vậy, nội thất bên trong xe ô tô được bảo vệ, không bị hư hỏng. Không những thế, bạt phủ còn giúp bảo vệ thân xe và động cơ của xe hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng với mặt trời.

Bạt phủ ô tô toàn thân phù hợp dùng làm bạt qua đêm, dùng trong thời gian dài.

3.3 Bạt phủ nửa thân xe

Những loại bạt phủ xe này chỉ dùng để che phía trên của xe, từ phần kính trở lên trên và để hở phần dưới của xe. Loại bạt này được chuyên dụng chống nắng hắt vào phần kính lái và các mép kính phía xung quanh xe.

Bạt che nắng nửa xe cũng giống như bạt che phủ toàn thân xe, có tác dụng giảm nhiệt độ phía trong xe, bảo vệ nội thất của xe. Nhược điểm của bạt che nắng nửa xe, chính là không bảo vệ được phần động cơ của xe tránh khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, do vậy, động cơ của xe dễ bị nóng và nhanh chóng hư hỏng.

3.4 Bạt phủ kính lái

Bạt phủ kính lái rất nhỏ gọn và tiện lợi khi sử dụng nên khá được ưa chuộng hiện nay.  Loại bạt này bảo vệ hiệu quả vùng kính lái, ngăn chặn tác động xấu từ ánh nắng chói chang chiếu vào taplo.

Tuy nhiên loại bạt này chỉ bảo vệ được kính lái và taplo nên không phù hợp để che chắn ô tô trong thời gian dài. Bạn chỉ nên dùng loại bạt này khi đỗ xe tạm thời để ăn sáng, uống cà phê,…

4. Hướng dẫn chọn bạt phủ ô tô cho xe bán tải

4.1 Quy trình chọn bạt phủ ô tô cho xe bán tải

Để chọn loại bạt phù hợp, chúng ta nên đi theo trình tự:

– Xác định mục đích và địa điểm của sử dụng bạt phủ. Như đã phân tích ở mục 3 nếu như đỗ dài ngày thì nên dùng bạt toàn thân

– Bước tiếp theo chọn vật liệu phù hợp: Nếu đỗ dài ngày thì dùng bạt toàn thân và vật liệu dùng nên chịu được nắng mưa và tia UV. Chúng ta có thể chọn bạt phủ tráng nhôm

– Cuối cùng là lưu ý kích thước sau cho phù hợp với chiều dài , chiều cao và chiều rộng của xe

4.2 Mua bạt phủ ô tô xe bán tải ở đâu ?

– Mua bạt phủ ô tô xe bán tải ở đâu tại Hà Nội?

Bạn có thể ra thẳng các tuyến phố bán phụ kiện ô tô như : Hồ Hai Bà, Chợ Trời, Lê Văn Lương, Võ Chí Công, hay Trần Nhật Duật

– Mua bạt phủ ô tô xe bán tải ở đâu tại HCM

Bạn có thể lên An Dương Vương, quận 5: thiên đường cho bạn chọn lựa

Nhưng lưu ý: mức giá ở các cửa hàng thường giao động lớn, nên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua.

– Mua Online : bạn có thể chọn mua Shopee, Lazada hay Tiki

Mua online chủ yếu mua bằng niềm tin nên bạn nên đọc kỹ các comment là những người đã mua để lại. Sản phẩm online thì tiện dụng nhưng nhược điểm khó chọn lựa.

– Chọn những địa điểm uy tính như Gialeauto.vn để mua bạt phủ ô tô lh 0936 411 899 , – bạt phủ tráng nhôm GL 

– Đóng gói chuyên nghiệp

– Bạt phủ 3 lớp

– 

5. Cách Gập và phủ Bạt ô tô

Rất nhiều người nghĩ dùng bạt phủ xe ô tô bất tiện,tốn thời gian và không thể tự làm một mình được nên dù để xe thường xuyên ngoài trời vẫn không dùng bạt phủ xe ô tô,mặc cho xe chịu ảnh hưởng vô cùng khắc nghiệt của thời tiết. Dưới đây là cách gập và phủ bạt nhanh chóng nhất.

Cách gấp bạt ô tô

Cách phủ bạt ô tô

Đây là cách trùm bạt, tháo bạt nhanh, chuẩn nhất, đảm bảo không tốn đến vài phút đồng hồ của bạn. Bạn nên nắm rõ cách sử dụng bạt phủ ô tô để mang lại hiệu quả và sự tiện lợi cao nhất.

0/5 (0 Reviews)